Tuesday, January 9, 2007

DC ดีจริงๆ ตอน ไปเที่ยวสวนสัตว์

29 ธันวา

วันนี้ไปเที่ยวสวนสัตว์ซึ่งเป็นหนึ่งใน smithsonian museum group ไม่ได้แค่จัดแสดงสัตว์อย่างเดียวนะ ยังมีเงินทุนวิจัยในหลายๆเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ เช่นการอนุรักษ์ การเพาะพันธุ์ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ มีคนไทยเคยได้รับด้วย เห็นว่าทำวิจัยเรื่องการอนุรักษ์เสือลายเมฆในป่าห้วยขาแข้งนี่แหละ(หากจำผิดมาต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย)

ฉันชอบไอเดียของคนจัดแสดงสัตว์ เพราะไม่ใช่แค่ just ใส่กรงไว้ให้ดูแต่มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเป็นความรู้ในเรื่องที่น่าสนใจซึ่งย่อยมาแล้วให้เข้าใจง่าย จัดเป็นรูปแบบแปลกๆ ให้หยุดยืนอ่านพร้อมกับชี้โบ้ชี้เบ้เสาะสายตาดูว่าที่อ่านนั้นตรงกับความจริงที่เราลืมสังเกตบ้างหรือเปล่า

IMG_1005

IMG_1010

IMG_1003

IMG_1001

IMG_1007

รูปสุดท้ายในเซตนี้ เป็นรูปซีเล็บจากเมืองไทยขอให้สังเกต overcoat สีแดงเลือดนกให้ดี สวยมาก

ภายในสวนสัตว์จะแบ่งเป็นโซน เช่น asian trail จัดแสดงสัตว์จากเอเชีย จำพวกหมีหมา หมีควาย กระจง เก้ง กวาง แต่ไม่ค่อยเห็นเพราะมันคงหลบหนาวกันหมด, great ape zone,invertebrate zone,reptile zone ส่วนที่เป็น high light คือเจ้าแพนด้าน่ารัก 2 ตัวจากเมืองจีนที่เป็นทูตสันติภาพระหว่าง 2 ประเทศนี้ กรรมวิธีการดูง่ายกว่าที่สวนสัตว์เชียงใหม่มากเพราะแค่ just ดู ที่เชียงใหม่ต้องไปซื้อตั๋วอีก 50 บาทนะฮะกว่าจะได้เข้าไปยลโฉม

IMG_1014

IMG_1015

แต่ที่อิมเพรสด์ฉันที่สุดคือเจ้าฮิปโปตัวยักษ์ฮ่ะ เพราะที่เคยเห็นมีแต่นอนแช่อิ่มอยู่ในบ่อน้ำไม่เคยเห็นมันกระทำกริยา"เดิน"เหมือนเช่นครั้งนี้

IMG_1027

IMG_1028

ส่วนนี่เป็นรูปบีเวอร์ของจริง

IMG_1037

จบข่าว

No comments: